Triển khai Năm an toàn giao thông 2012

13:52, 10/12/2011

Sáng 9-12, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về TTATXH (Bộ CA) đã tổ chức hội nghị trực tuyến CSGT toàn quốc triển khai "Năm an toàn giao thông 2012", mục tiêu là tập trung phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp góp phần giảm 5-10% số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm trước; giảm 20% số vụ ùn tắc giao thông, trong đó chú trọng tại hai TP lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép.

Bộ CA sẽ tăng cường lực lượng và sử dụng tối đa các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có, chú trọng việc sử dụng các phương tiện nghiệp vụ để phát hiện và xử lý vi phạm qua hình ảnh; nhân rộng mô hình tổ công tác đặc biệt gồm CSGT, CSCĐ và CSHS tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT.

 

Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về TTATXH đã triển khai thực hiện quý cao điểm bảo đảm ATGT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Từ ngày 1-12-2011 đến 28-2-2012, CSGT và CSTT mở đợt tổng kiểm soát xe ô tô chở khách và mô tô. Bộ CA sẽ huy động tổng thể lực lượng, phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm kiềm chế, làm giảm TNGT, nhất là TNGT đặc biệt nghiêm trọng; hạn chế và làm giảm ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các vụ tụ tập, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông, bảo đảm cho nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong dịp tết và các lễ hội đầu xuân.