Xe tải lớn làm sập cầu phao ở Thanh Hóa

08:29, 28/12/2011

Hơn 4h sáng ngày 27/12, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 88H- 5878 chở gạch do mất phanh nên lao xuống cầu phao Bút Sơn (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) dẫn đến sập cầu.

 

Xe có tổng trọng tải khoảng hơn 40 tấn đi theo hướng Hải Phòng - Thanh Hóa khi đến cầu phao Bút Sơn mặc dù nhân viên gác cầu đã ra tín hiệu dừng, nhưng xe vẫn lao xuống cầu.

 

Toàn bộ hàng hóa và xe bị chìm dưới lòng sông. Rất may, sự cố này không gây thiệt hại về người, bởi lúc đó trên cầu phao ít người qua lại.

 

Chiều 27/12, ông Lê Đức Trường - phó giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ 472 (đơn vị quản lý cầu phao Bút Sơn) - cho biết: “Cầu phao Bút Sơn nằm trên tuyến quốc lộ 10 là tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Thanh Hóa với tỉnh Ninh Bình, Nam Định và nối các huyện ven biển Thanh Hóa".

 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, phía công ty, chủ nhà xe cùng cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý sự cố. Đến chiều 27/12, việc trục vớt hàng hóa, xe bị chìm, làm phà tạm để thông đường đang được cơ quan chức năng triển khai khẩn trương.

 

Sớm nhất đến cuối ngày 28/12, chiếc phà tạm sẽ đi vào hoạt động.