Đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán

10:48, 16/01/2012

Nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm thìn 2012, lực lượng công an huyện Định Hóa đã mở đợt cao điểm về tấn công trấn áp tội phạm bắt đầu từ 1/12/2011.

Trong dịp này, Công an huyện đã tiến hành đấu tranh trên tất cả cả các lĩnh vực, tập trung lực lượng truy quét các hành vi đánh bạc, trộm cắp, tàng trữ và vận chuyển pháo, vật liệu nổ… Tính tới thời điểm này, đã có hàng trăm đối tượng vi phạm trên địa bàn bị bắt giữ và xử lý.

 

Theo nhận định của Thượng tá Chung Văn Hiệp, Phó Trưởng Công an huyện Định Hóa: Tình hình ANTT trên địa bàn những tháng cuối năm thường có nhiều diễn biến phức tạp. Các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng về số vụ và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là các loại tội pháp về trộm cắp tài sản, buôn bán, sử dụng pháo và vật liệu nổ trái phép, cờ bạc…gây nhiều lo lắng, bức xúc trong nhân dân. Do vậy, việc đảm bảo ANTT là rất quan trọng, Công an huyện đã chỉ đạo cho các địa phương, đơn vị phân công lực lượng, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

 

Mới đây nhất, vào ngày 4/1/2012, Công an huyện đã phối hợp công an và lực lượng dân quân của xã Quy Kỳ triệt phá một tụ điểm đánh bạc lớn tại gia đình đối tượng Nguyễn Tử Thái, xóm Thái Trung, bắt giữ 9 đối tượng, tịch thu 3 xe máy, trên 2 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác. Đáng chú ý, đây là tụ điểm đánh bạc khá tinh vi bởi các đối tượng đều là người bản địa nắm rõ địa hình, địa điểm tổ chức đánh bạc ở nơi hẻo lánh và thường xuyên thay đổi nên khó phát hiện. Được sự cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, lực lượng công an đã kịp thời điều tra, xác định đội tượng và tiến hành theo dõi. Khi lực lượng làm nhiệm vụ bất ngờ ập vào, các con bạc đã nhanh chóng chạy vòng ra phía sau nhà hòng tẩu thoát lên đồi nhưng đã bị chặn lại. Bằng các biện pháp nghiệp vụ linh hoạt, toàn bộ các đối tượng đã bị bắt giữ và đang được lấy lời khai để đưa ra truy tố.

 

Trước đó, Công an huyện Định Hóa cũng kịp thời phát hiện và triệt phá 2 tụ điểm đánh bạc trên địa bàn, bắt giữ 9 đối tượng. Đó là tụ điểm đánh bạc tại gia đình Hoàng Văn Độ, xóm Co Quân, xã Đồng Thịnh vào ngày 27/12/2011, bắt giữ 5 đối tượng và tịch thu số tiền mặt gần 1 triệu đồng. Ngày 11/12/2011, Công an huyện phối hợp với xã Đồng Thịnh triệt phá tụ điểm đánh bạc tại gia đình Phùng Chính La, thôn Đèo Tọt, xã Đồng Thịnh, bắt giữ 3 đối tượng, tịch thu một bộ bài và tiền mặt gần 1 triệu đồng. Công an huyện đã giao cho xã xử phạt chủ chứa Phùng Chính La số tiền 5 triệu đồng, các đối tượng đánh bạc là 1,5 triệu đồng.

 

Bên cạnh đấu tranh triệt phá các tụ điểm cờ bạc, Công an huyện Định Hóa còn tăng cường trấn áp các hành vi trộm cắp, gây rối trật tự và buôn bán ma túy. Tính từ tháng 12/2011 tới nay, lực lượng công an đã lập kế hoạch bắt quả tang 4 vụ phạm tội về ma túy, bắt giữ 8 đối tượng và tịch thu số tiền hơn 20 triệu đồng, phát hiện và bắt giữ 3 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản và hàng chục đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

 

Đại úy Phan Văn Trường, Đội phó Đội cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự - xã hội, Công an huyện Định Hóa cho biết: Để đảm bảo tốt ANTT trong dịp Tết Nguyên đán thì biện pháp chủ động ngăn ngừa các hành vi vi phạm được đơn vị đặt lên hàng đầu. Ngay từ đầu tháng 12, Công an huyện đã phối hợp với công an các xã, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh dách các đối tượng khả nghi, người đi làm ăn xa trở về địa phương đã có tiền án, tiền sự.. để đưa vào diện quản lý nghiệp vụ. Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn này, Công an huyện Định Hóa sẽ huy động 100% cán bộ, chiến sĩ và các phương tiện nghiệp vụ, đảm bảo trực chiến 24/24. Đồng thời, tăng cường phối hợp với cơ sở thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại các khối phố, địa bàn nông thôn và các khu vực cơ quan, trường học…để chủ động nắm tình hình, kịp thời tấn công trấn cáp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, phấn đấu không đẻ xảy ra những trường hợp phạm tội đặc biệt nghiêm trọng.

 

Trong dịp Tết Nhâm Thìn, UBND huyện Định Hóa cũng đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn an bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo huy động sức mạnh tổng hợp của quần chúng tham gia giữ gìn ANTT. Với những biện pháp đồng bộ đó, tin tưởng người dân địa phương sẽ được đón năm mới an toàn và lành mạnh.