Thái Nguyên: Một tuần xử phạt vi phạm ATGT gần 500 triệu đồng

09:42, 15/01/2012

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), tuần qua, nhìn chung hoạt động giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh ổn định. Tuy nhiên, số vụ vi phạm về trật tự ATGT vẫn diễn ra nhiều với 688 trường hợp bị lập biên bản, xử lý phạt thu gần 500 triệu đồng nộp kho bạc Nhà nước.

Trong tuần, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường, đặc biệt là trên tuyến Quốc lộ 3, 1B, 37. Các lỗi vi phạm ATGT nhiều nhất vẫn là vi phạm về: điều tránh, điều vượt và tốc độ. Trong 688 trường hợp vi phạm bị lập biên bản trong tuần có 149 trường hợp xe khách vi phạm; 132 trường hợp vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm. Quá khổ, quá tải là 68 trường hợp... Qua đó, các lực lượng chức năng đã tạm giữ 9 xe ô tô, 87 xe mô tô và 378 bộ giấy tờ xe các loại, tước giấy phép lái xe có thời hạn 92 trường hợp.

 

Về tai nạn giao thông đường bộ, trong tuần xảy ra 8 vụ làm 6 người chết (tăng 4 người so với tuần trước), số người bị thương 5 (giảm 3 người so với tuần trước).

 

 Hoạt động giao thông đường sắt, đường thuỷ nội địa duy trì ổn định, không có tai nạn xảy ra.