Thái Nguyên: Tăng cường đảm bảo ATGT dịp Tết

17:49, 20/01/2012

Để đảm bảo cho nhân dân đi lại trong dịp Tết được thuận tiện, an toàn, tuần qua các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về ATGT. Trong đó, đẩy mạnh kiểm tra xử lý vi phạm của xe chở khách hoạt động trên địa bàn. Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), tuần qua, cá lực lượng chức năng đã lập biên bản 673 trường hợp vi phạm về ATGT, xử lý thu nộp kho bạc Nhà nước gần 530 triệu đồng.  

Đáng lưu ý, trong số 673 trường hợp vi phạm trong tuần có 153 trường hợp xe khách vi phạm. Các lỗi vi phạm phổ biến là: bắt, đón trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số người cho phép, lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép; chạy xe không đúng phần đường,…

 

Ngoài tăng cường kiểm tra xe chở khách, trong tuần, các lực lượng chức năng của tỉnh còn tập trung xử lý xe mô tô, xe máy vi phạm trật tự ATGT với các lỗi dễ gây ra tai nạn giao thông như: Chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, …  

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần xảy ra 11 vụ, làm chết 6 người, bị thương 17 người. So với tuần trước giảm 3 vụ, số người chết bằng, số người bị thương tăng 12 người.

 

 Tuần tới, đúng vào dịp Tết Nguyên đán nên các lực lượng chức năng Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về ATGT để phục vụ nhân dân đi lại dịp Tết an toàn.