Góp phần đưa Luật Giao thông vào cộng đồng

14:21, 21/04/2012

Tối 20/4, tại Trường Mầm non 19/5, Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh), tỉnh đoàn phối hợp với UBND phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên), tổ chức buổi giao lưu tìm hiểu Luật Giao thông thu hút sự tham gia của gần 300 giáo viên, học sinh, phụ huynh Nhà trường và đông đảo bà con con nhân dân.

Với hình thức giao lưu thông qua các tiểu phẩm tình huống, đặt câu hỏi để người dân tìm hiểu trả lời, cùng với đó là các video clip về vi phạm ATGT, văn hóa giao thông để người dân bình luận và rút ra các thông điệp về ATGT... đã giúp cho các kiến thức pháp luật về giao thông đến với người dân một cách cụ thể, dễ học và dễ nhớ. Đan xen tiểu phẩm là các tiết mục văn hóa văn nghệ của giáo viên, học sinh nhà trường khiến cho buổi giao lưu thêm sôi nổi và cuốn hút.

 

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày tại sân Trường Mầm non 19/5 đã diễn ra triển lãm hình ảnh hiểm họa rượu bia và tai nạn giao thông, văn hóa giao thông... Qua đó, nhằm nhắc nhở mọi người chấp hành đúng các quy định pháp luật về ATGT để tránh những hậu quả đáng tiếc từ các vụ tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia gây ra, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.