Lùi thời gian thu phí bảo trì đường bộ

08:28, 06/05/2012

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4 diễn ra ngày 4-5, Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết việc thu phí bảo trì đường bộ theo dự kiến thực hiện từ ngày 1-6-2012 được lùi lại đến ngày 1-1-2013.

Ông Vũ Đức Đam cho biết, phí bảo trì đường bộ đã được quy định trong luật và phương án thu phí này được liên bộ Tài chính, Giao thông Vận tải trình Chính phủ. Việc thực hiện thu loại phí này từ 1-6 là rất gấp. Chính phủ xét thấy đây là việc liên quan tới nhiều người dân, nếu thực hiện ngay từ 1-6 sẽ gây tác động lớn nên Chính phủ đề nghị các bộ hoàn thiện lại phương án, trong đó làm rõ đánh giá tác động đời sống người dân, phương thức thu, kế hoạch thực hiện cũng như việc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận. Chính phủ yêu cầu hoàn thiện sớm phương án và sẽ thực hiện việc thu phí từ 1-1-2013, tức là lùi 6 tháng so với kế hoạch trước đây.

 

Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết thêm, đối với hai loại phí nhận được nhiều sự quan tâm vừa qua là phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phí hạn chế ôtô đi vào trung tâm giờ cao điểm cũng là vấn đề liên quan tới một bộ phận lớn người dân. Vì thế, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính nghiên cứu kỹ các phương án, có đánh giá tác động, nghiên cứu khoa học sau đó có báo cáo Chính phủ.