Thái Nguyên: Tăng cường xử phạt vi phạm ATGT

16:48, 02/06/2012

Để hạn chế vi phạm ATGT, tuần qua, các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông.  

Theo đó, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) phối hợp với công an các huyện tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đặc biệt là tại các điểm giáp ranh. Công an thành phố tổ chức kiểm tra tại các điểm tập trung đông người qua lại như chợ, ga tàu, bến xe… Kết quả, trong tuần các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.513 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó, vi phạm nhiều nhất là lỗi chạy quá tốc độ (163 trường hợp); tiếp đến là lỗi không đội mũ bảo hiểm (105 trường hợp); xe chở khách vi phạm (92 trường hợp);... Tạm giữ 19 xe ô tô, 127 xe mô tô và 863 bộ giấy tờ, tước giấy phép lái xe có thời hạn 56 trường hợp.

 

Về đường thuỷ: Tuần qua, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra các tuyến đường thuỷ nội địa trên địa bàn huyện Phú Lương, qua đó đã lập biên bản đình chỉ hoạt động 3 bến thuỷ không đủ tiêu chuẩn, điều kiện mở bến.

 

Về tai nạn giao thông đường bộ, trong tuần trên địa bàn tỉnh xảy ra 6 vụ, làm chết 1 người, bị thương 8 người, hư hỏng 3 xe ôtô và 6 xe mô tô. So với tuần trước, số vụ tai nạn giao thông tuần này giảm 2 vụ, số người chết bằng, số người bị thương giảm 1 người. Địa bàn xảy ra tai nạn nhiều nhất vẫn là TP Thái Nguyên (3 vụ), các huyện Phổ Yên, Phú Bình, Phú Lương mỗi nơi xảy ra 1 vụ.

 

Tuần tới, các lực lượng chức năng Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông để đảm bảo ATGT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học, Cao đẳng trên địa bàn./.