Trên 1.000 người tham gia tìm hiểu Luật Giao thông

10:49, 09/06/2012

Sáng 9/6, tại Trường Cao đẳng Kinh tế tài chính Thái Nguyên, Ban ATGT tỉnh, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh), Tỉnh đoàn và Nhà trường phối hợp với Dự án tăng cường ATGT trên các Quốc lộ phía Bắc Việt Nam (JICA) tổ chức Chương trình giao lưu tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ.

Đến dự buổi giao lưu có ông Takan Inami, Giám đốc Dự án tăng cường ATGT trên các tuyến Quốc lộ phía Bắc Việt Nam; Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, Phòng CSGT (Công an tỉnh) cùng trên 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Cao đẳng Kinh tế tài chính Thái Nguyên.

 

Tại buổi giao lưu, các em được được tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ dưới dạng các tiểu phẩm, video clip về văn hoá giao thông, hiểm hoạ rượu bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông…

 

Đặc biệt, tại buổi giao lưu các em còn tham gia trả lời phiếu điều tra hiểu biết về ATGT dưới dạng 19 câu hỏi trắc nghiệm với các nội dung như: Pháp luật và quy tắc giao thông; nhận thức và ý thức về ATGT; văn hoá giao thông và tuyên truyền về ATGT.

 

Trường Cao Đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên nằm cạnh Quốc lộ 3, với gần 5.000 học sinh, sinh viên theo học. Do đó tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông cho sinh viên là việc làm cần thiết.

 

Dự án tăng cường ATGT trên các tuyến Quốc lộ phía Bắc Việt Nam được thực hiện từ tháng 12/2009 đến tháng 7/2013 với mục tiêu làm giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) và những thiệt hại do TNGT gây ra, góp phần cải thiện môi trường sống của người dân dọc các tuyến Quốc lộ và những người tham gia giao thông. Thái Nguyên là 1 trong 10 tỉnh/ thành phố thuộc phạm vi của Dự án.