Tăng cường phối hợp nâng cao hiệu quả tuyên truyền về ATGT

23:21, 18/07/2012

Chiều 17/7, tại Sở Giao thông Vận tải, Dự án tăng cường ATGT trên các Quốc lộ phía Bắc Việt Nam (JICA) đã có cuộc làm việc với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh về việc phối hợp triển khai hợp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của Dự án.

Đến dự có ông Takao Inami, Giám đốc Dự án tăng cường ATGT trên các tuyến Quốc lộ phía Bắc Việt Nam; ông Lê Văn Vịnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Ban ATGT tỉnh…

 

Dự án tăng cường ATGT trên các tuyến Quốc lộ phía Bắc Việt Nam được thực hiện từ tháng 12/2009 đến tháng 7/2013 với mục tiêu làm giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) và những thiệt hại do TNGT gây ra. Dự án được xây dựng thành 4 hợp phần: hợp phần kỹ thuật, hợp phần cưỡng chế, hợp phần giáo dục và hợp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức. Thái Nguyên là 1 trong 10 tỉnh/ thành phố thuộc phạm vi của Dự án.

 

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Ban ATGT tỉnh báo cáo nhanh kết quả công tác ATGT trên địa bàn, đặc biệt là việc triển khai hợp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATGT của Dự án trong thời gian qua. Ông Takao Inami, Giám đốc Dự án đã phát biểu đánh giá cao sự phối hợp của Ban cũng như những hiệu quả tích cực về công tác tuyền tuyền mà Ban đã triển khai. Đồng thời đề nghị Ban tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng trên địa bàn để triển khai cuộc thi “Truyền thông nâng cao nhận thức ATGT” nhằm thiết thực tuyên truyền pháp luật giao thông đến đông đảo người dân, đặc biệt là người dân sinh sống dọc các tuyến quốc lộ, qua đó góp phần nâng cao nhận thức và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Dự án cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ Ban ATGT tỉnh trong triển khai thực hiện hợp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về ATGT trên địa bàn.