Trao đổi kinh nghiệm tuyên truyền tại hiện trường về ATGT

13:47, 14/07/2012

Ngày 13/7, tại Hà Nội, Ban quản lý dự án ATGT và Tổng cục đường bộ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo sơ kết và trao đổi kinh nghiệm thực hiện chiến dịch tuyên truyền tại hiện trường trong khuôn khổ Dự án tăng cường ATGT trên các quốc lộ phía Bắc Việt Nam. Đại diện Ban ATGT 10 tỉnh, thành phố thuộc Dự án là Thái Nguyên, Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Bắc Ninh đã đến dự.

Theo báo cáo tại Hội thảo, sau 5 tháng triển khai chiến dịch tuyên truyền ATGT tại hiện trường, Ban ATGT các tỉnh, thành phố đã thực hiện 350 đợt tuyên truyền, tại 358 điểm, tập trung ở các khu dân cư, trường học và dọc các Quốc lộ 3; 5; 10; 18 trên địa bàn 10 tỉnh, thành phố. Hình thức tuyên truyền được tổ chức đa dạng như: tuyên truyền qua các vở kịch, tiểu phẩm, các cuộc thi tìm hiểu, giao lưu, đối thoại, diễu hành, dán áp phích, tờ rơi trên các xe khách liên tỉnh… Từ những hoạt động tuyên truyền tại hiện trường, ý thức, nhận thức và kiến thức của người tham gia giao thông và người dân sống dọc các tuyến quốc lộ đã có những chuyển biến tích cực.

 

Cũng tại Hội thảo, Ban ATGT các tỉnh, thành đã trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn, khó khăn, thuận lợi trong quá trình triển khai dự án và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

 

Là 1 trong 10 tỉnh được hưởng lợi trực tiếp từ Dự án, Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT tại hiện trường, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ chạy qua địa bàn (Quốc lộ 3, 37, 1B) và các nơi tập trung đông dân cư. Qua đó đã nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho người dân góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. 6 tháng đầu năm số vụ tai nạn trên địa tỉnh Thái Nguyên đã giảm mạnh trên cả 3 mặt số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong thời gian tới Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền tại hiện trường với mục tiêu đưa Luật Giao thông đến với người dân nhanh và hiệu quả nhất.