Thái Nguyên: Tăng cường xử lý xe vi phạm tốc độ

16:42, 05/08/2012

Qua phân tích các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn có đến gần 50% số vụ tai nạn có liên qua đến lỗi vi phạm về tốc độ điều khiển phương tiện của chủ xe. Do đó, để kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn, tuần qua, các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường xử lý vi phạm về lỗi này.

Theo Thống kễ của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) trong tuần các lực lượng chức năng đã lập biên bản 112 trường hợp xe vi phạm về tốc độ, trong đó chủ yếu là xe ô tô con và xe môtô vi phạm. 

 

Cùng với việc tăng cường xử lý các lỗi vi phạm về tốc độ, các lỗi vi phạm khác như: Tránh, vượt sai quy định, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông… cũng được tập trung kiểm tra. Qua công tác tuần tra, trong tuần các cơ quan chức năng đã lập biên bản 997 trường hợp. Xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước trên 530 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần xảy ra 3 vụ làm chết 3 người, bị thương 1 người; hư hỏng 01 xe ô tô; 05 xe mô tô. Tài sản thiệt hại ước tính trên 9,5 triệu đồng. So với tuần trước, số vụ tai nạn bằng, số người chết tăng 3 người; số người bị thương giảm 4 người. T.PThái Nguyên vẫn là địa bàn xảy ra nhiều tai nạn nhất với 2 vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 2 người và bị thương 1 người.