Đẩy mạnh phối hợp xử lý lái xe nghiện ma tuý

14:38, 21/09/2012

Đó là nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận tại Hội nghị bàn biện pháp ngăn ngừa lái xe nghiện ma tuý điều khiển phương tiện giao thông diễn ra sáng 21/9 tại Sở Giao thông - Vận tải. Tham dự Hội nghị có đại diện ngành Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương Binh và xã hội, Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh.

Hiện nay, tình trạng một số lái xe nghiện ma tuý điều khiển phương tiện giao thông đang diễn ra gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và mất an toàn xã hội. Tuy nhiên, việc phát hiện để xử lý các lái xe này vẫn còn nhiều hạn chế. Tại Hội nghị trên 10 ý kiến đại diện các ngành, đơn vị đã nêu nên các khó khăn cũng như đề xuất các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này.

 

Sau khi thảo luận, Hội nghị đã đưa ra các giải pháp đó là: Tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các ngành, đơn vị trong phát hiện và xử lý các đối tượng lái xe nghiện ma tuý. Cụ thể, ngành Công an cung cấp danh sách lái xe vi phạm giao thông có sử dụng ma tuý để Sở Giao thông - Vận tải thu hồi giấy phép lái xe; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cung cấp danh sách đối tượng đang cai nghiện ma tuý tại các trung tâm nhưng có giấy phép lái xe; ngành Y tế cung cấp danh sách người đến khám sức khoẻ để đổi giấy phép lái xe nhưng bị nghiện ma tuý; các doanh nghiệp vận tải tăng cường công tác quản lý lái xe, kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho lái xe để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc nghiện, thông báo tên các lái xe nghiện ma tuý về Sở Giao thông- Vận tải để thu hồi giấy phép lái xe…