Hội nghị quốc tế về an toàn giao thông tại Việt Nam

09:05, 01/09/2012

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa đồng ý cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị quốc tế về an toàn giao thông tại Việt Nam năm 2012.

Phó Thủ tướng giao đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban chịu trách nhiệm phê duyệt Đề án tổ chức Hội nghị và chỉ đạo tổ chức Hội nghị đạt hiệu quả, đảm bảo đúng các quy định hiện hành.

 

Trao đổi với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, được biết, hội nghị trên được tổ chức nhằm trao đổi, thảo luận về các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn trên thế giới và trong nước, khả năng ứng dụng các kết quả và kinh nghiệm đó để thực hiện các mục tiêu an toàn giao thông vận tải Việt Nam.

 

Dự kiến hội nghị sẽ diễn ra theo mô hình các phiên họp theo các tiểu ban chuyên môn như: Kết cầu hạ tầng và tổ chức giao thông; Phương tiện và người lái; Truyền thông và giáo dục; Chính sách và thực thi chính sách; Quản lý giao thông.

 

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, hội nghị sẽ có vai trò quan trọng trong việc tổng kết các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn trong và ngoài nước để giúp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia dự thảo các đề án xây dựng, bổ sung chính sách, các chiến lược, kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông để báo cáo tại hội nghị thường niên quốc gia về an toàn giao thông