Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông

16:10, 10/11/2012

Ngày 10/11, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Đây là một trong các chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Đinh La Thăng; Phó Trưởng ban Tư tưởng - Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Thanh Xuân; Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu; Phó Tổng thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Gia Quang cùng đông đảo các tăng ni, phật tử và hàng ngàn người thân của các nạn nhân bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông tham gia lễ cầu siêu.

 

Ngay từ sáng sớm, khu hành lễ đã đông nghịt các tín đồ Phật giáo, cùng thân nhân của các nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Họ đều có chung một nỗi đau vì đã mất người thân hay chung một niềm cảm thông sâu sắc với nỗi đau mà mỗi tai nạn giao thông đã để lại.

 

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chia sẻ: “Tăng ni, Phật tử thực hiện Đại lễ cầu siêu tưởng niệm đối với các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông với một mong muốn cầu nguyện để các chân linh được siêu thoát ở nơi suối vàng và chia buồn chân thành đến các gia đình có người thân bị lâm nạn. Đồng thời, giúp mỗi người chúng ta nhìn lại mình để có những nhận thức sâu sắc và chung tay xây dựng giá trị văn hóa giao thông. Tuyên truyền an toàn giao thông là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có chức sắc nhà tu hành và mỗi tín đồ để hạn chế tối đa các vụ tai nạn”.

 

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu kêu gọi tất cả các Tăng ni trụ trì các cơ sở tự viện trong các buổi giảng đạo, hay mỗi buổi hành lễ có nội dung lồng ghép tuyên truyền về an toàn giao thông đến các Phật tử. Các Phật tử phải luôn tâm niệm Phật sự này và tuyên truyền sâu rộng đến các thành viên trong gia đình, trong cộng đồng làng xã, phố phường nơi mình cư trú, làm việc.

 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông mà chúng ta là một sự kiện đặc biệt, là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông; bày tỏ sự chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ. Đại lễ cũng là một cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè, các thành viên trong cộng đồng….về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cho cộng đồng".