Phát động Cuộc thi "Giao thông thông minh" trên Internet

14:53, 29/11/2012

Sáng 29/11, tại Trường THCS thị trấn Đu, Ban An toàn giao thông (ATGT) phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Lương tổ chức Lễ phát động Cuộc thi "Giao thông thông minh" trên Internet. Đến dự có đại điện Ban ATGT tỉnh, huyện và 43 trường tiểu học và THCS trên địa bàn.

Cuộc thi "Giao thông thông minh" là chương trình phối hợp thực hiện giữa Ban ATGT quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Trung ương Đoàn được phát động chính thức trong các trường Tiểu học và THCS trong năm học 2012-2013 nhằm đổi mới phương pháp dạy và học về Luật Giao thông trong nhà trường. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm dưới dạng flash game ngộ nghĩnh mô tả các tình huống tham gia giao thông quen thuộc hàng ngày với 3 nội dung chính: kiến thức về an toàn giao thông, kỹ năng xử lý các tình huống và các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Qua đó, nhằm giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ ứng xử của các em khi tham gia giao thông, góp phần hình thành ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho các em ngay từ khi còn nhỏ.

 

Trường THCS trị trấn Đu là đơn vị được Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện chọn làm điểm để phát động Cuộc thi. Sau lễ phát động này 43 trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện sẽ đồng loạt triển khai Cuộc thi đến tất cả các em học sinh của trường. Để tham gia Cuộc thi, học sinh đăng ký thành viên trên trên trang web http://giaothong.go.vn  hoặc  http://gttm.go.vn.

 

Cuộc thi sẽ được tổ chức trong 9 tháng, với 18 vòng thi tự do và 3 vòng thi chính thức. Ở phần thi chính thức, mỗi quý các nhà trường tổ chức thi 1 lần và đăng ký mã trường theo quy định. Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ lựa chọn và trao giải tháng, quý và toàn quốc.

 

Thể lệ Cuộc thi được đăng tải chi tiết trên Báo Thái Nguyên điện tử tại địa chỉ http://baothainguyen.org.vn