Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

15:12, 17/11/2012

Hưởng ứng Chương trình “Thập kỷ hành động vì An toàn giao thông” của Liên hợp quốc và hoạt động “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2012 do Trung ương Đoàn và Ban An toàn giao thông Quốc gia phát động, Ngày 17/11, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) tại Việt Nam năm 2012. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Theo thống kê, mỗi ngày cả nước có hơn 30 nạn nhân tử vong cùng hàng trăm người bị thương tật do TNGT. Cùng với thiệt hại nặng nề cho các gia đình người bị nạn, ngân sách quốc gia cũng phải gánh nặng hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục hậu quả do TNGT gây ra.

 

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT là dịp để xã hội bày tỏ niềm thương xót những người xấu số, chia sẻ những mất mát, gánh nặng với người thân của họ. Lễ tưởng niệm cũng là điều nhắc nhở mỗi cá nhân về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo môi trường văn hóa giao thông cho mình và cộng đồng.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên đại diện cho thế hệ trẻ Thái Nguyên đã dành 1 phút tưởng niệm những nạn nhân xấu số tử vong do TNGT. Ban tổ chức buổi lễ cũng kêu gọi đông đảo người dân đặc biệt là thế hệ trẻ hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông; mỗi gia đình, nhà trường hãy tăng cường giáo dục cho thế hệ trẻ về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông.