Tăng cường xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm

15:17, 10/12/2012

Tuần qua, mặc dù các lực lượng chức năng Công an tỉnh tăng cường các biện pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn nhưng số vụ vi phạm về ATGT vẫn tăng cao, nhất là lỗi vi phạm không đội mũ bảo hiểm.

Theo tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, trong tuần các lực lượng chức năng đã lập biên bản 747 trường hợp vi phạm ATGT, trong đó có 132 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, các lỗi vi phạm về xe khách như đón, trả khách không đúng quy định, để hàng trong khoang chở khách; vi phạm về tốc độ; vi phạm về chở hàng quá tải…cũng có chiều hướng tăng, nâng tổng số trường hợp vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh tuần qua lên 747 trường hợp. Trong đó, lỗi xe khách vi phạm 132 trường hợp; lỗi quá khổ, quá tải 6  trường hợp; quá tốc độ 31 trường hợp.

 

Đặc biệt, trong tuần xảy ra 01 vụ ùn tắc giao thông tại Km 60 trên tuyến Quốc lộ 3 kéo dài hơn 2 giờ. Nguyên nhân, do đoạn đường đang thi công trong khi mật độ phương tiện lưu thông quá đông nên dẫn đến ùn tắc. Lực lượng tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã kịp thời có mặt để giải tỏa giao thông.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 13 vụ, làm bị thương 16 người, tăng 3 vụ, số người chết giảm 1 vụ, tăng 5 người bị thương so với tuần trước. Về đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào.

 

Tuần tới, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát vi phạm trên các tuyến đường, trong đó, sẽ tập trung mạnh vào xử lý vi phạm về tốc độ và làn đường.