Trên 8.000 học sinh, sinh viên giao lưu, tìm hiểu Luật Giao thông

18:34, 07/12/2012

Chiều 6/12, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái nguyên, trên 500 học sinh, sinh viên của trường đã được tham gia giao lưu tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ do Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), Tỉnh đoàn và Nhà trường tổ chức.

Tại buổi giao lưu, các em được tìm hiểu về Luật Giao thông qua các tiểu phẩm tình huống ngắn gọn có nội dung về ATGT như: “Lấn chiếm vỉa hè”; “Ngõ 20”, “Uống rượu”...; các phóng sự về văn hóa giao thông, hiểm họa của rượu bia và tai nạn giao thông. Đan xen với các tiểu phẩm, chương trình văn nghệ là bộ 50 câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ để các bạn sinh viên cùng tham gia trả lời. Không chỉ cung cấp kiến thức về giao thông, chương trình cũng là dịp để các bạn học sinh, sinh viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, từ đó trở thành tuyên truyền viên tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện pháp luật giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

 

Đây là buổi tuyên truyền lưu động thứ 15 và cũng là buổi tuyên truyền cuối cùng do Ban ATGT tỉnh phối hợp tổ chức tại các trường Đại học và các khu dân cư trong năm 2012 cho khoảng trên 8.000 người tham gia.

 

Thông qua chương trình giao lưu đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa về an toàn giao thông, văn hóa giao thông. Qua đó, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về ATGT để tránh những hậu quả đáng tiếc từ các vụ tai nạn giao thông gây ra, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.