Đi bộ hưởng ứng năm An toàn giao thông năm 2013.

09:56, 07/01/2013

Ngày 6/1, trong tiết trời giá lạnh, tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), hơn 5.000 học sinh, sinh viên Thủ đô đã tham gia đi bộ hưởng ứng năm An toàn giao thông năm 2013 với chủ đề: “Nâng cao trách nhiệm người thực thi công vụ và ý thức người tham gia giao thông”.  

Đây là hoạt động nằm trong Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Trung ương Đoàn TNCS HCM phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội tổ chức.

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cùng hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Thủ đô đã tham dự Ngày hội.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cho biết, trong năm An toàn giao thông 2012, các cấp bộ Đoàn đã xây dựng và duy trì 11.000 cổng trường an toàn giao thông, thành lập trên 10.000 đội tình nguyện tuyên truyền, đảm bảo an toàn giao thông; xây dựng gần 12.000 tuyến đường thanh niên tự quản; hơn 4 triệu lượt thanh thiếu nhi và nhân dân được tuyên tuyền về an toàn và văn hóa giao thông.

 

Với khoảng 40% số vụ tai nạn giao thông hiện nay do thanh niên gây ra; 70% thanh niên lái xe không mang theo giấy phép; 90% thanh niên điều khiển phương tiện không đảm bảo yêu cầu kĩ thuật và gần 100% học sinh trung học phổ thông đang điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi cấp bằng lái, những con số thống kê này được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đưa ra tại Ngày hội chuyển đi thông điệp hưởng ứng năm An toàn giao thông năm 2013, thanh niên hãy nghiêm túc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông.

 

Tại Ngày hội, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 30 đơn vị tiêu biểu trong triển khai nội dung công tác năm An toàn giao thông 2012; trao thưởng cuộc thi Thiếu nhi Việt Nam vẽ tranh chủ đề an toàn giao thông.

 

Ban Tổ chức Ngày hội cũng tặng quà Tết cho 10 gia đình tại Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn do có người thân tử nạn trong các vụ tai nạn giao thông và hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng.

 

Trong khuôn khổ Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông, đã diễn ra Triển lãm ảnh Văn hóa giao thông dưới góc nhìn người trẻ; Hội thi Rung chuông vàng với sự tham gia của 100 học sinh đến từ các trường THPT tại Hà Nội; Hội thi Lái xe mô tô giỏi, an toàn chung kết cấp Thành phố với sự tham gia của 100 đoàn viên, thanh niên khối thanh niên nông thôn và thanh niên công nhân, viên chức.