Thái Nguyên: một tuần xử phạt vi phạm ATGT trên 830 triệu đồng

11:03, 27/01/2013

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp trước Tết nguyên đán và nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn, trong tuần qua các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về ATGT.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh),  tuần qua, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1178 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt thu nộp kho bạc Nhà nước 833 triệu đồng. Trong đó, có 268 trường hợp xe chở khách vi phạm; 149 trường hợp không đội mũ bảo biểm; 113 trường hợp chạy quá tốc độ quy định...

 

Về tai nạn giao thông đường bộ, trong tuần trên địa bàn tỉnh xảy ra 9 vụ, làm chết 4 người, bị thương 8 người, hư hỏng 5 xe ôtô và 10 xe mô tô. Tài sản thiệt hại ước tính trên 26 triệu đồng. So với tuần trước, số vụ tai nạn giao thông tuần này tăng 1 vụ, 1 người chết và 1 người bị thương.

 

Tuấn tới là dịp giáp Tết Nguyên đán nên Phòng CSGT sẽ tiếp tục phối hợp với công an các huyện, thành, thị tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT trên địa bàn, trong đó tập trung xử lý mạnh các lỗi về sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông và chạy quá tốc độ quy định.