Thái Nguyên: Tăng cường kiểm tra xe chở khách

15:42, 13/01/2013

Để đảm bảo cho nhân dân đi lại dịp Tết an toàn, tuần qua các lực lượng chức năng công an tỉnh tăng cường kiểm tra xe chở khách, qua đó đã lập biên bản 149 trường hợp xe khách vi phạm. Các lỗi vi phạm phổ biến là: đón, trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số người cho phép, lái xe có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép…

Cùng với tăng cường kiểm tra và xử lý xe chở khách, trong tuần, các lực lượng chức năng của tỉnh tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT) với các lỗi liên quan đến tốc độ, làn đường,... Qua đó đã lập biên bản 1.149 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT với các lỗi vi phạm như: chạy quá tốc độ 111 trường hợp; đi không đúng phần đường, làn đường 62 trường hợp, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông 138 trường hợp..., xử lý vi phạm nộp kho bạc Nhà nước gần 682 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần trên địa bàn xảy ra 13 vụ, làm chết 3 người, bị thương 15 người, tăng 8 vụ, giảm 01 người chết và tăng 14 người bị thương so với tuần trước, tổng tài sản thiệt hại ước tính hơn 63 triệu đồng.

 

Tuần tới, để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn các lực lượng chức năng Công an tỉnh tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trên các tuyến đường, trong đó tập trung mạnh vào các lỗi vi phạm về tốc độ và chở quá số người quy định, lạng lánh đánh võng khi tham gia giao thông.