Thái Nguyên: Tăng cường xử phạt vi phạm an toàn giao thông

09:36, 21/01/2013

Để hạn chế vi phạm an toàn giao thông (ATGT), tuần qua, các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông.

Theo đó, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) phối hợp với công an các huyện tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đặc biệt là tại các điểm giáp ranh. Công an T.P Thái Nguyên tổ chức kiểm tra tại các điểm tập trung đông người qua lại như chợ, ga tàu, bến xe… Kết quả, trong tuần các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.084 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Trong đó có 118 trường hợp xe chở khách vi phạm; 117 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; chạy quá tốc độ 88 trường hợp; không đi đúng phần đường, làn đường 14 trường hợp... Tạm giữ 21 xe ô tô, 77 xe mô tô, tước giấy phép lái xe có thời hạn 62 trường hợp. Xử lý vi phạm thu nộp Kho bạc Nhà nước trên 640 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông đường bộ, trong tuần trên địa bàn tỉnh xảy ra 8 vụ, làm chết 3 người, bị thương 7 người, hư hỏng 4 xe ô tô và 4 xe mô tô. So với tuần trước, số vụ tai nạn giao thông tuần này tăng 1 vụ, 1 người chết.

 

Tuần tới, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra xử lý vi phạm nhất là đối với xe chở khách để kịp thời ngăn chặn các hành vi nhồi nhét khách, sang bán khách.. .bảo đảm cho nhân dân đi lại dịp Tết được an toàn.