Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

16:06, 06/02/2013

Để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết và lễ hội sau Tết Nguyên đán, Ban ATGT tỉnh vừa yêu cầu ban ATGT các cấp, huyện, xã, các ngành, tổ chức, các đơn vị trường học tiếp tục đẩy mạnh hoạt động này.

Các nội dung chính cần tập trung bao gồm: Triển khai thực hiện tốt kế hoạch của tỉnh về bảo đảm trật tự ATGT đợt cao điểm trong dịp Tết và lễ hội xuân năm 2013; chỉ đạo tuyên truyền, vận động và kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, xử lý nghiêm lái xe chạy quá tốc độ cho phép.

 

Mở đợt cao điểm tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhất là trên các tuyến đường nội thị, khu vực đông dân cư, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và có văn hóa khi tham gia giao thông. Lưu ý tuyên truyền và kết hợp kiểm tra, xử lý tình trạng chạy quá tốc độ trên tuyến Quốc lộ 3 đoạn km51 đến km63 vừa được nâng cấp, cải tạo và đưa vào sử dụng.

 

 

Huy động lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với thanh tra giao thông và các lực lượng xã hội khác tăng cường kiểm tra trật tự ATGT, phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm. Tăng cường các biện pháp quản lý hoạt động vận tải hành khách, bố trí đủ phương tiện đưa đón khách an toàn, thuận tiện, chu đáo tại bến tàu, bến xe hoặc các điểm đón, trả khách đúng quy định.

 

Ban ATGT tỉnh yêu cầu ban ATGT các cấp, các cơ quan chức năng bố trí lực lượng thường trực và kiểm tra, đôn đốc thường xuyên việc triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết và mùa lễ hội năm nay, góp phần ngăn chặn và giảm thiểu tai nạn giao thông.