Thái Nguyên: Tai nạn giao thông dịp Tết giảm

11:38, 17/02/2013

Những ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ vừa qua, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh ổn định không xảy ra ùn tắc giao thông, số vụ tai nạn giao thông giảm. Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) từ ngày 8-2 đến 14-2 (tức ngày 28 đến ngày 5 Tết Nguyên Đán) toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết, 7 người bị thương, hư hỏng 9 xe mô tô, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 20 triệu đồng.

So với dịp Tết Nguyên đán năm 2012, số vụ tai nạn dịp Tết năm nay giảm 1 vụ, giảm 2 người chết, tăng 1 người bị thương. Đường sắt và đường thủy trong dịp Tết không xảy ra vụ tai nạn nào.

 

Trong dịp Tết, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 570 trường hợp vi phạm ATGT, trong đó vi phạm nhiều nhất là không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông (422 trường hợp), còn lại là các lỗi vi phạm khác. Xử lý vi phạm thu nộp kho bạc Nhà nước trên 193 triệu đồng.

 

Sau Tết Nguyên đán, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh diễn ra các hoạt động lễ, hội đầu xuân, hiện nay Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đang phối hợp chặt chẽ với với công an các huyện, thành, thị để đảm bảo trật tự ATGT tại các nơi tổ chức lễ hội; các điểm nút giao thông trọng yếu và các tuyến Quốc lộ nhằm đảm bảo trật tự ATGT  để nhân dân vui xuân, trảy hội.