Thái Nguyên: Tai nạn giao thông giảm

20:02, 03/02/2013

Tuần qua, các lực lượng chức năng Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm an toàn giao thông (ATGT) tại tất cả các huyện, thành, thị với các giải pháp mạnh tay nhằm từng bước kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn. Nhờ vậy số vụ tai nạn giao thông trong tuần đã giảm cả về số vụ và số người chết.

Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), trong tuần xảy ra 03 vụ tai nạn, làm 01 người chết, bị thương 6 người, giảm 6 vụ, 03 người chết, 02 người bị thương so với tuần trước.

 

Về công tác tuần tra kiểm soát giao thông, trong tuần các lực lượng chức năng đã lập biên bản 1.161 trường hợp vi phạm về  trật tự ATGT. Trong đó, lỗi xe khách vi phạm 133; lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông 159 trường hợp; chạy quá tốc độ quy định 67 trường hợp... Tạm giữ  24 xe ôtô; 128 xe mô tô. Xử phạt vi phạm thu nộp kho bạc Nhà nước trên 700 triệu đồng.

  

Để kiềm chế tai nạn giao thông, tuần tới, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát  giao thông trong đó tập trung mạnh vào các lỗi dễ gây tai nạn như: điều tránh, điều vượt, tốc độ… kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.