Vi phạm an toàn giao thông trên Quốc lộ 3 cũ

18:32, 02/02/2013

Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3 cũ (Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn từ km 51 – km63+ 200) là một dự án trọng điểm về giao thông của tỉnh đến nay đã hoàn thành góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên,chỉ còn một ngày nữa là đến ngày thông xe, nhưng vào thời điểm chúng tôi có mặt tại các nút giao trên tuyến (khu vực Cổng Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính, Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên...), rất nhiều xe từng đoàn nối đuôi nhau đi vào đường một chiều gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông đi đúng làn đường, dù biết là vi phạm trật tự an toàn giao thông. Theo một số người dân sống ở khu vực này, nếu chủ phương tiện đi theo đúng làn đường sẽ phải đi vòng quãng đường xa hơn đi ngược chiều từ 1 đến 2 km.

 

 

Trao đổi với chúng tôi bác Dương Đình Thu, tổ 5, phường Tân Lập, T.P Thái Nguyên cho biết: “Mới đây, Nhà nước đã đầu tư nâng cấp, cải tạo đường Quốc lộ 3 cũ là đường một chiều, với dải phân cách cứng. Nhưng một số người tham gia giao thông, đặc biệt là học sinh, sinh viên dù biết Luật nhưng vẫn cố tình đi vào đường một chiều gây tình trạng hỗn loạn, ách tắc và  nguy hiểm cho những người tham gia giao thông”.

 

Để bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán, đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý.