Vi phạm không đội mũ bảo hiểm tăng mạnh

15:42, 11/02/2013

Tuần qua, mặc dù các lực lượng chức năng công an tỉnh tăng cường các biện pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn nhưng số vụ vi phạm vẫn tăng cao nhất là vi phạm không đội mũ bảo hiểm. Theo tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), trong tuần các lực lượng chức năng đã lập biên bản 740 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trong đó có 148 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, các lỗi vi phạm về xe khách như đón, trả khách không đúng quy định, để hàng trong khoang chở khách; vi phạm về tốc độ; vi phạm về chở hàng quá tải…cũng có chiều hướng tăng, nâng tổng số trường hợp vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh tuần qua lên 740 trường hợp. Trong đó, lỗi xe khách vi phạm 89 trường hợp; lỗi quá khổ, quá tải 6  trường hợp; không có giấy phép lái xe 110 trường hợp… Xử lý vi phạm thu nộp kho bạc Nhà nước 879 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ, làm chết 2 người,  bị thương 11 người, tăng 4 vụ, 01 người chết và 5 người bị thương so với tuần trước. Hư hỏng, 4 xe ô tô, 7 xe mô tô, tài sản thiệt hại ước tính 18 triệu đồng. Về đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào.

 

Những ngày này các lực lượng chức năng đang tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến đường, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm góp phần bảo đảm ATGT cho nhân dân vui Tết đón Xuân.