Bắt giữ nhiều đối tượng điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng

09:13, 02/03/2013

Sau gần một tháng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường thuộc T.P Thái Nguyên và các khu vực giáp ranh vào các giờ cao điểm, với hình thức công khai kết hợp với hóa trang, tổ công tác 252 Công an tỉnh (gồm các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, cảnh sát trật tự) đã bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm luật Giao thông.

Trong đó có hơn 130 trường hợp vi phạm với các lỗi: điều khiển xe mô tô chở 3, chở 4; không đội mũ bảo hiểm, sử dụng rượu bia, lạng lách đánh võng, không có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô phân phối lớn và tàng trữ ma túy, mang theo hung khí khi tham gia giao thông. Đối tượng vi phạm chủ yếu là thanh thiếu niên. Mức xử phạt cho hành vi vi phạm này là rất cao, chỉ với lỗi điều khiển xe lạng lách, đánh võng theo Nghị định 71/2012 của Chính phủ đã xử phạt từ 5 đến 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 60 ngày và tạm giữ phương tiện 10 ngày. Tuy nhiên, do ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ chưa cao và sử dụng rượu bia nên các đối tượng không làm chủ được hành vi, liều mạng, điều khiển xe với tốc độ cao để bỏ chạy, nhiều trường hợp phóng thẳng xe vào tổ công tác khi có tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

 

 

Thiếu tá Đinh Xuân Tùng, Tổ trưởng tổ 2 (Tổ công tác 252 Công an tỉnh) cho biết: Các đối tượng này khi phát hiện thấy lực lượng Công an đều tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, đi ngược chiều đường, vượt đèn đỏ hay chuyển hướng đột ngột gây nguy hiểm cho người cùng tham gia giao thông. Để bắt giữ được đối tượng này lực lượng hóa trang phải bám theo, khi có điều kiện thuận lợi thì áp sát và bắt giữ đối tượng.

 

Với sự tích cực không kể ngày đêm bám tuyến, bám đường cán bộ chiến sĩ Tổ công tác 252 đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, trấn áp các loại tội phạm lợi dụng tuyến giao thông để gây án, từ đó góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thời gian qua.