Mối nguy từ những xe dừng đỗ bên đường

09:25, 28/04/2013

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xảy ra nhiều vụ TNGT thương tâm  do xe dừng, đỗ bên đường, nhất là vào ban đêm không có báo hiệu đường bộ hoặc có nhưng không đúng quy định.

Hàng đêm chỉ vòng đường tránh chưa đầy 3km trên QL1A qua địa bàn TP Quảng Ngãi đã phát hiện hàng chục xe tải dừng, đỗ xe bên dọc đường, rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cho người đi đường. Nhiều chủ xe “cẩn thận” thì chỉ đặt cành lá phía trước và sau xe.

 

Đã có nhiều vụ TNGT liên quan đến các phương tiện này xảy ra, điển hình như vụ TNGT lúc 2 giờ 10 phút, ngày 29/3, trên đoạn đường tránh QL 1A, thuộc thôn Lâm Bình, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm cả gia đình trên một ô tô 7 chỗ BKS 47L-6769 bị thương vong.

 

Theo nhiều nhân chứng, khi đến đoạn đường trên xe 7 chỗ bất ngờ tông vào đuôi ôtô tải BKS 77H-2745 đang đậu bên lề đường để kiểm tra lốp xe.Vụ tai nạn làm anh Từ Phi Hùng và người con ruột Từ Thanh Phong, 5 tuổi, chết tại chỗ. Người mẹ vợ ngồi phía sau cũng chết trên đường đi cấp cứu. Chị Trần Thị Thảo (vợ anh Hùng) bị thương nặng chuyển đi cấp cứu ngay sau đó. Đứa con nhỏ của vợ chồng chị Thảo hi hữu sống sót và không bị thương khi đang ngồi hàng ghế trên với cha mẹ.

 

Vụ thứ 2 xảy ra khoảng 4h sáng ngày 29/3, ô tô tải BKS 78K-6278 chưa rõ người điều khiển theo hướng Nam – Bắc. Trên ca bin có 6 người. Khi đến đoạn km 1078, thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) bất ngờ húc vào đuôi ô tải BKS 43S-9816 do Nguyễn Văn Trọng, 30 tuổi, ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng điều khiển đang đỗ xe bên đường. Vụ tai nạn làm một thanh niên và một phụ nữ ngồi trên ca bin chết, 2 người bị thương nặng. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế ô tô tải gây tai nạn đã bỏ trốn.  Được biết, 5 người ngồi trên ca bin cùng tài xế đều quê ở tỉnh Phú Yên ra TP Đà Nẵng mua bán cá.

 

Nhiều lái xe trên đoạn đường này cho biết, cánh lái xe ban đêm không sợ xe ngược chiều mà sợ nhất là xe dừng, đỗ bên đường cùng chiều. Nếu không làm chủ tốc độ và không quan sát tốt sẽ đâm vào xe đang đỗ. Hầu hết tài xế không có biển báo đặt khi đỗ xe. Bên cạnh đó, mặt đường trên QL IA qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi khi chiếu đèn vào ban đêm mặt đường không sáng trắng (phản quang) mà một màu đen như màn đêm làm cho tài xế khó phát hiện chướng ngại vật từ xa.