Thái Nguyên: Quý I tai nạn giao thông giảm trên 20%

08:03, 18/04/2013

Để hạn chế vi phạm An toàn giao thông (ATGT) và kiểm chế tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn, từ đầu năm đến nay các ban, ngành chức năng của tỉnh đã triển khai đồng bộ các các giải pháp về bảo đảm trật tự ATGT như: đẩy mạnh tuyền truyền, phổ biến các kiến thức về ATGT cho người dân với trọng tâm hướng mạnh về cơ sở xóm, bản tổ dân phố; tăng cường đẩy mạnh tuần tra kiểm soát giao thông và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Nhờ đó, hết quý I/2013 tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực, TNGT trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Theo số liệu từ Ban ATGT tỉnh: trong quý 1 toàn tỉnh xảy ra 82 vụ TNGT, làm chết 33 người, bị thương 78 người, giảm 25 vụ, 21 người chết và 24 người bị thương so với cùng kỳ năm 2012. Thái Nguyên trở thành 1 trong 13 tỉnh trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ biểu dương có số vụ TNGT giảm trên 20% trong quý I.

 

 

Mặc dù TNGT giảm nhưng số vụ vi phạm về trật tự ATGT trong quý I vẫn ở mức cao với 14.610 trường hợp vi phạm bị lập biên bản, chứng tỏ ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông vẫn còn rất kém. Để giảm TNGT một cách bền vững, thời gian tới, Ban ATGT tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban ngành và các địa phương đẩy mạnh tyền truyền nâng cao nhận thức pháp luật về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông, trong đó tập trung mạnh vào chủ đề “Uống rượu bia - hiểm họa TNGT”; tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về ATGT nhất là đối với lỗi sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; đồng loạt mở các chiến dịch tuyên truyền và vận động người dân gương mẫu tự giác thực hiện đã uống rượu bia thì không lái xe...