Gần 400 mũ bảo hiểm kém chất lượng được đổi trong ngày 11/5

16:03, 11/05/2013

Sáng 11/5, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên đã triển khai chương trình đổi mũ bảo hiểm không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng theo quy định tại Quảng trường 20-8, T.P Thái Nguyên.

Với mục tiêu nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn; khuyến khích người dân sử dụng các loại mũ đạt chuẩn theo quy định với giá thành giảm, chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân thành phố. Người dân khi mang mũ bảo hiểm kém chất lượng đến đổi, sẽ được giảm giá từ 10 đến 30%.

 

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, tính đến chiều ngày 11/5, tại 6 gian hàng được cấp phép đặt tại Quảng trường 20/8, đã có gần 400 chiếc mũ bảo hiểm được bán, đổi. Mức giá hỗ trợ khi đổi mũ là từ 30 nghìn đến 85 nghìn đồng/mũ tùy theo kiểu dáng và loại mũ. Tất cả các sản phẩm bán, đổi đều được niêm yết giá công khai.

 

Cùng với việc tổ chức bán, đổi mũ bảo hiểm, Ban ATGT tỉnh đã triển khai xe tuyên truyền lưu động về ATGT dọc các tuyến đường của thành phố, kêu gọi mọi người dân chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT, nói không với mũ bảo hiểm không đạt chuẩn và đến các quầy hàng đổi mũ bảo hiểm do Ban ATGT cấp phép...

 

Theo kế hoạch, Chương trình đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng sẽ diễn ra từ ngày 11/5 đến 17/5 tại T.P Thái Nguyên, từ ngày 18/5 đến 15/6 chương trình sẽ được triển khai ở tất cả các huyện và thị xã của tỉnh.