Khảo sát, kiểm tra tình hình đảm bảo ATGT đường thủy trước mùa mưa bão

16:55, 08/05/2013

Để tăng cường công tác quản lý đường thủy trên địa bàn và kịp thời có các giải pháp ứng phó đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đường thủy trước mùa mưa bão năm 2013, ngày 8/5, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) (Công an tỉnh) đã phối hợp với Đoạn Quản lý Đường thủy nội địa số 4 (Cục Đường thủy Việt Nam) tổ chức khảo sát, kiểm tra công tác ATGT đường thủy trên dòng sông Công.

Tuyến sông Công là một trong những tuyến đường thủy lớn chảy qua địa bàn tỉnh ta, tại đây hoạt động vận chuyển hàng hóa và khai thác cát, sỏi diễn ra khá phức tạp. Do đó, Đoàn đã tiến hành khảo sát, đánh giá tình trạng thực tế của luồng, hành lang bảo vệ luồng, hệ thống báo hiệu luồng, đồng thời tiến hành khảo sát thực trạng các bến, bãi tại khu vực cảng Đa Phúc.

 

 

 Theo thống kê sơ bộ, trên khoảng 19 km của sông Công (từ Km 0 đến Km19) chảy qua các xã Thuận Thành, Nam Tiến, Trung Thành của huyện Phổ Yên có khoảng gần 70 tàu hút cát và 20 tàu cuốc hoạt động. Trong đó, có rất nhiều trường hợp các bến và tàu hoạt động không phép (số tàu khai thác cát, sỏi trái phép gồm cả của Thái Nguyên và huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Tuy nhiên, việc xử lý những tàu này lại hết sức khó khăn do khi có đoàn kiểm tra là các tàu ngừng hoạt động hoặc di chuyển sang phía huyện Sóc Sơn. Hiện nay, mùa mưa bão đang đến gần, trong khi tại một số đoạn bờ sông đã bị sụt lở, gây ảnh hưởng đến ATGT đường thủy và sản xuất của người dân. Do đó, ngay sau buổi khảo sát này, các đơn vị liên quan sẽ tổ chức họp phân tích nguyên nhân tồn tại, rút kinh nghiệm và thống nhất các giải pháp khắc phục. Đặc biệt, là xây dựng văn bản về việc tăng cường phối hợp giữa tỉnh Thái Nguyên, T.P Hà Nội và Đoạn Quản lý đường thủy nội địa số 4 để xử lý triệt để tình trạng này.