Nâng cao an toàn cho người đi bộ

16:53, 06/05/2013

Hưởng ứng Tuần lễ An toàn đường bộ lần thứ 2 do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phát động diễn ra từ ngày 6 đến 12/5 với chủ đề: “Nâng cao an toàn cho người đi bộ”, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 57 ngày 02/5/2013 để triển khai thực hiện trên địa bàn.

Theo đó, Ban ATGT các huyện, thành, thị căn cứ vào điều kiện của từng địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ATGT có gắn với Tuần lễ An toàn đường bộ, Ban ATGT tỉnh sẽ tổ chức xe tuyên truyền lưu động về chủ đề này tại các địa điểm tập trung đông dân cư của T.P Thái Nguyên và dọc theo các tuyến Quốc lộ 3, 1B và 37. Cùng với đó, Ban ATGT phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền về văn hóa đi bộ với mục tiêu nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, trật tự ATGT của người đi bộ, tạo điều kiện tốt nhất về hạ tầng giao thông để thuận lợi cho người đi bộ, khuyến khích người điều khiển phương tiện cơ giới chủ động nhường đường cho người đi bộ. Kêu gọi các ngành và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức, đưa công tác giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông thực sự đi vào đời sống, phát động cán bộ, công chức ký cam kết không vi phạm an toàn giao thông, đặc biệt phải nhường đường cho người đi bộ.


Tuần lễ An toàn đường bộ là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm mục đích nâng cao nhận thức về hiểm hoạ tai nạn giao thông đường bộ cho toàn xã hội, đặc biệt là tai nạn giao thông có liên quan đến người đi bộ.