Phát động Cuộc thi viết về chủ đề an toàn giao thông

18:32, 15/05/2013

Chiều 15-5, tại Báo Thái Nguyên, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, Báo Thái Nguyên và Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi báo viết về chủ đề "Vì ATGT Thái Nguyên năm 2013” trên báo Thái Nguyên in và báo điện tử.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình "Thập kỷ hành động ATGT đường bộ 2011-2020" của Liên hợp quốc; Năm ATGT 2013 do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động với chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông”; thực hiện Đề án “Kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011-2015”.

 

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Trương Văn Phụng, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Phó Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh; Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên; Đại tá Vũ Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đông đảo phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của cơ quan Báo Đảng tỉnh.

 

Cuộc thi được tổ chức từ nay đến hết tháng 9-2013, với mục đích tăng cường công tác thông tin tuyên truyền pháp luật về vấn đề bảo đảm ATGT, nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý Nhà nước trong thực thi công vụ và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Đồng thời khuyến khích đông đảo đội ngũ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên trên địa bàn thực hiện các tác phẩm báo viết về chủ đề ATGT để tham dự Cuộc thi, qua đó đề xuất, tìm kiếm các giải pháp góp phần hạn chế tai nạn giao thông; biểu dương các tổ chức, cá nhân điển hình có những đóng góp vì ATGT, phê phán những hành vi gây ảnh hưởng xấu đến việc bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh…

 

Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại báo chí: điều tra, phóng sự, ghi chép, bài phản ánh, phóng sự ảnh... phản ánh về lĩnh vực trật tự ATGT của tỉnh. Kết thúc Cuộc thi, các tác phẩm có chất lượng cao và đoạt giải sẽ được lựa chọn để in thành sách làm tài liệu tuyên truyền phục vụ công tác ATGT của tỉnh.