Thái Nguyên: Tai nạn giao thông tăng trong dịp nghỉ Lễ

15:14, 02/05/2013

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tăng so với năm ngoái. Cụ thể, trong 5 ngày nghỉ lễ từ (27/4 đến 1/5) toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 3 người, bị thương 5 người, hư hỏng 3 xe ô tô, 5 xe mô tô, thiệt hại ước tính gần 14 triệu đồng. So với cùng kỳ năm trước, số vụ TNGT tăng 1 vụ, 2 người chết và giảm 2 người bị thương. Trong đó, huyện Phú Bình xảy ra 2 vụ làm chết 1 người, bị thương 2 người; các huyện: Phú Lương, Phổ Yên, Đại Từ và Đồng Hỷ mỗi nơi xảy ra 1 vụ.

Nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu do người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường và có sử dụng rượu bia nên không làm chủ được tay lái gây ra tai nạn.

 

Về xử lý vi phạm, trong dịp nghỉ lễ các cơ quan chức năng Công an tỉnh đã đẩy mạnh kiểm tra vi phạm đối với xe chở khách với các lỗi như chở quá số người cho phép, bắt đón trả khách không đúng nơi quy định. Đối với xe mô tô và các phương tiện khác tập trung xử lý lỗi vi phạm về thiết bị không an toàn, chạy quá tốc độ và đi sai làn đường. Theo số liệu thống kê, trong 5 ngày các cơ quan chức năng đã lập biên bản 218 trường hợp, trong đó có 20 trường hợp xe khách vi phạm, tạm giữ 4 xe khách; 113 trường hợp thiết bị không đảm bảo an toàn…