Thái Nguyên: xử phạt nhiều trường hợp vi phạm an toàn giao thông

08:44, 14/05/2013

Để đảm bảo công tác an toàn giao thông (ATGT) góp phần từng bước kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn, tuần qua, các lực lượng chức năng Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT, trong đó tập trung mạnh xử lý vi phạm các lỗi dễ dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) như: chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông...

Qua đó, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 997 trường hợp với các vi phạm như: không đội mũ bảo hiểm 116 trường hợp; Xe khách vi phạm 91 trường hợp; không có giấy phép lái xe 53 trường hợp; chạy quá tốc độ quy định 82 trường hợp; không đi đúng phần đường, làn đường 30 trường hợp…xử lý vi phạm thu nộp kho bạc Nhà nước trên 1 tỷ đồng.

 

Về tình hình TNGT, trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 9 vụ TNGT đường bộ, làm chết 02 người, bị thương 13 người,  so với tuần trước tăng 01 vụ, giảm 01 người chết nhưng số người bị thương lại tăng 03 người. Hư hỏng 03 xe ô tô, 13 xe mô tô. Tài sản thiệt hại ước tính gần 30 triệu đồng. Đặc biệt, trong tuần đã xảy ra một vụ TNGT đường sắt làm 03 người bị thương tại địa bàn huyện Phổ Yên.