Thiết thực đưa Luật giao thông vào trường học

08:32, 24/05/2013

Tối 23/5, tại Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), Tỉnh đoàn và Nhà trường đã tổ chức chương trình “Giao lưu tìm hiểu pháp luật về trật tự ATGT” cho trên 500 sinh viên của trường.

Với hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT qua các video clip, tiểu phẩm vui, kịch, chương trình đã thực sự lôi cuốn các bạn sinh viên tham gia. Sau mỗi tình huống giao thông được đưa ra các bạn sinh viên sẽ trực tiếp trả lời sự hiểu biết pháp luật giao thông của mình qua bộ 50 câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ. Mỗi câu trả lời đúng sẽ nhận được phần quà của Ban Tổ chức là một chiếc mũ bảo hiểm Honda trị giá 250 nghìn đồng.

 

Đan xen với các nội dung tuyên truyền phổ biến pháp luật về giao thông là chương trình văn nghệ do đội thanh niên xung kích nhà trường biểu diễn đã mang lại một không khí sôi động, hấp dẫn cho buổi giao lưu.

 

Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên nằm ngay sát ngã tư Đồng Quang nơi có lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông, gần trường có chợ, bến xe, ga tàu nên giao thông khá phức tạp. Do đó, việc tuyên truyền phổ biến pháp luật về giao thông cho sinh viên là hết sức cần thiết và có ý nghĩa thiết thực giúp cho các em nắm được các kiến thức về ATGT, từ đó nâng cao ý thức của bản thân trong việc chấp hành pháp luật về giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.