Kiểm tra ATGT đường thủy nội địa trước mùa mưa bão

18:10, 17/06/2013

Để đảm bảo An toàn giao thông (ATGT) đường thủy trên địa bàn trước mùa mưa bão, từ ngày 17-6 đến ngày 28-6, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với Công an tỉnh tổ chức đoàn liên ngành tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ các bến bãi, phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn 5 huyện: Phổ Yên, Phú Bình; Phú Lương; Đại Từ và Đồng Hỷ.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện nay trên địa bàn có trên 30 bến đường thủy nội địa, trong đó có 21 bến đò ngang và 27 phương tiện giao thông đường thủy tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất ATGT.

 

Qua ngày đầu kiểm tra tại huyện Phổ Yên, Đoàn đã lập biên bản và đình chỉ hoạt động 6 bến đò ngang vi phạm các điều kiện về ATGT đường thủy như: Giấy phép mở bến hết hạn và bến không đảm bảo an toàn; phương tiện tham gia giao thông đường thủy không đăng ký, đăng kiểm; không đủ trang thiết bị an toàn; người điều kiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn. Đoàn công tác đã xử lý hành chính với tổng số tiền phạt gần 2 triệu đồng.

 

 

Cùng với việc tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm, tại các nơi Đoàn đến, cán bộ quản lý vận tải đường thủy của phòng CSGT (Công an tỉnh), Thanh tra giao thông (Sở giao thông Vận tải) đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT đường thủy như: Luật Giao thông đường thủy nội địa; Nghị định 60/2011/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ nội địa và các văn bản pháp luật có liên quan cho chủ các phương tiện tàu thuyền, bến bãi biết để nghiêm túc thực hiện.