Thái Nguyên: Tăng cường xử lý vi phạm về tốc độ xe

10:30, 16/06/2013

Tuần qua, nhìn chung hoạt động giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, TNGT trên địa bàn mặc dù giảm về số vụ nhưng mức độ nghiêm trọng lại tăng lên, trong tuần xảy ra 6 vụ TNGT, làm chết 04 người, bị thương 05 người, giảm 01 vụ, tăng 02 người chết và 02 người bị thương so với tuần trước.

Qua phân tích các vụ TNGT cho thấy, phần lớn các vụ tai nạn có nguyên nhân liên quan đến lỗi chạy xe quá tốc độ, đi sai phần đường và có sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

 

Để hạn chế TNGT, các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung mạnh vào lỗi chạy xe quá tốc độ quy định. Các lực lượng chức năng đã lập biên bản 958 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, trong đó, lỗi vượt quá tốc độ 128 trường hợp; lỗi không đi đúng phần đường, làn đường 32 trường hợp; lỗi không đội mũ bảo hiểm 216 trường hợp; nồng độ cồn trong khí thở vượt quá giới hạn cho phép có 11 trường hợp..., xử lý vi phạm, thu nộp kho bạc Nhà nước trên 610 triệu đồng.

 

Nhằm hạn chế vi phạm ATGT, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát vi phạm trên các tuyến đường, tập trung xử lý vi phạm về tốc độ, làn đường và lỗi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.