Tổng kiểm tra xe mang biển số ngoại giao và biển xanh không đúng quy định

15:05, 30/06/2013

Thực hiện Kế hoạch số 155 ngày 7-6-2013 và Kế hoạch số 1886 ngày 31-5-2013 của Bộ Công an, hiện nay Công an tỉnh đang tiến hành tổng kiểm tra xe mang biển số ngoại giao và biển xanh không đúng quy định trên địa bàn.

Theo đó, đối với xe mang biển xanh, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) phối hợp với các cơ quan nhà nước rà soát thực tế xe của đơn vị đang quản lý; thống kê các xe đã chuyển quyền sử dụng, thanh lý nhưng chưa làm thủ tục sang tên theo quy định. Đồng thời, yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm túc việc chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định. Việc thống kê, thông báo rà soát các xe biển xanh thực hiện trên toàn tỉnh từ 16-6 đến 15-7-2013. Bắt đầu từ ngày 16-7 các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm đối với xe và người điều khiển phương tiện mang biển xanh theo quy định.

 

Đối với xe mang biển số ngoại giao, tiến hành tổng kiểm tra xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài (Sê ri ký hiệu gồm: NG, NN, QT) sử dụng không đúng quy định trong các trường hợp như: Xe đã bán cho người Việt Nam nhưng không làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số và chuyển nhượng, nộp thuế theo quy định; xe hết niên hạn sử dụng giấy chứng nhận đăng ký; xe quá hạn kiểm định. Việc tổng kiểm tra và xử lý vi phạm đã thực hiện từ ngày 20-6-2013.