Sạt lở đất gây ách tắc nhiều tuyến giao thông huyết mạch ở Hà Giang

11:06, 08/07/2013

Mưa lớn từ tối ngày 6 đến rạng sáng ngày 7-7 đã làm sạt lở đất, gây ách tắc trên nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ qua địa phận tỉnh Hà Giang. Một nhà dân bị vùi lấp. Đại diện chính quyền địa phương lo ngại đất đá có thể vùi lấp người đi đường.

Do đã "no" nước từ nhiều ngày qua, nên đến đêm qua trong trận mưa lớn, hàng nghìn khối đất đá nằm ven ta- luy dương dọc Quốc lộ 2, và tỉnh lộ nối Quốc lộ 2 với các huyện phía tây tỉnh Hà Giang đã bị sạt lở trôi xuống mặt đường. Đặc biệt, có điểm sạt lở trên tuyến Tân Quang - Hoàng Su Phì dài hơn 6km, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

 

Tại km10, đoạn qua thôn Trung Thượng, xã Tân Lập, huyện Bắc Quang, trong đêm 6-7, sạt lở đất đã vùi lấp gần như hoàn toàn ngôi nhà của gia đình anh Triệu Phú Quyên, 34 tuổi. Rất may, vợ chồng anh Quyên đang về nhà mẹ đẻ nên không có thiệt hại về người.

 

Sau khi có thông tin sạt lở đất, Sở GTVT tỉnh Hà Giang đã huy động công ty TNHH một thành viên Đường bộ II Hà Giang triển khai cán bộ, phương tiện tập trung giải phóng mặt đường. Đến 16 giờ chiều nay, tuyến tỉnh lộ nối thành phố Hà Giang với ba huyện phía tây của tỉnh gồm Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần mới được giải phóng hoàn toàn.

 

Cũng trong ngày, ông Nguyễn Minh Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo ngành GTVT đến thăm, động viên công nhân công ty đường bộ, và thăm hỏi các gia đình bị ảnh hưởng tại huyện Bắc Quang, Quang Bình.