Thái Nguyên: Tăng cường kiểm tra xe chở khách

06:41, 01/07/2013

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp chuẩn bị cho kỳ thi Đai học, cao đẳng năm 2013, tuần qua các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường kiểm tra xe chở khách chạy qua địa bàn. Theo đó, các lỗi: chở quá số người cho phép, đón, trả khách không đúng nơi quy định, lái xe có nồng độ cồn trong khí thở vượt quá mức cho phép… được tập trung kiểm tra xử lý.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), trong tuần đã có 161 trường hợp xe chở khách vi phạm bị lập biên bản xử lý theo quy định. Cùng với tăng cường kiểm tra và xử lý xe chở khách, trong tuần, các lực lượng chức năng của tỉnh tiếp tục xử lý phương tiện giao thông khác. Qua đó, đã lập biên bản 796 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT với các lỗi vi phạm như: không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông 183 trường hợp; chạy quá tốc độ 54 trường hợp; đi không đúng phần đường, làn đường 10 trường hợp,... Tạm giữ 24 xe ô tô và 86 xe mô tô các loại. Xử lý vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước trên 700 triệu đồng.

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần trên địa bàn xảy ra 9 vụ, làm chết 03 người, bị thương 16 người, tăng 02 vụ, giảm 01 người chết và tăng 10 người bị thương so với tuần trước, tổng tài sản thiệt hại ước tính gần 37 triệu đồng.

 

Tuần tới, là thời điểm diễn ra kỳ thi tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2013, các lực lượng chức năng Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường, trong đó tập trung mạnh vào các lỗi vi phạm về tốc độ và chở quá số người quy định, lạng lánh đánh võng khi tham gia giao thông.