Tăng cường tuyên truyền và tuần tra kiểm soát về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông

10:12, 30/09/2013

Thực hiện chỉ đạo của Ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và kế hoạch công tác của tỉnh, Ban ATGT tỉnh vừa triển khai tuyên truyền và tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Nội dung các hoạt động bao gồm: Xây dựng nội dung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh có chủ đề rượu, bia với ATGT; tuyên truyền trong trường học, trong cộng đồng dân cư bằng nhiều hình thức phong phú; tuyên truyền qua hệ thống băng rôn, pa nô, áp phích; tuyên truyền thông qua công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm; xây dựng kế hoạch cao điểm cưỡng chế theo chuyên đề nồng độ cồn; tuyên truyền lưu động bằng xe tuyên truyền; cấp phát tài liệu cho cơ sở. Các hoạt động sẽ diễn ra tập trung vào 3 tháng cuối năm, từ ngày 1-10 đến 31-12. Ban ATGT tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, các đơn vị, các tổ chức phối hợp triển khai thực hiện.

 

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; góp phần giảm tai nạn giao thông.

 

        

Một số thông điệp tuyên truyền

1-  Đã uống rượu, bia - Không lái xe.
2- Uống rượu, bia và lái xe - Giá đắt phải trả.
3- Vì hạnh phúc của bản thân và gia đình, hãy nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông.
4- Lạm dụng rượu, bia - Hiểm họa tai nạn giao thông.
5- Nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông.