Hấp dẫn cuộc thi "An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện"

14:09, 26/11/2013

Nhân tháng cao điểm về mở chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm về xe đạp điện, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng hãng xe điện HKbike tổ chức cuộc thi "An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện" nhằm nâng cao nhận thức của người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, đặc biệt là các em học sinh. 

Cuộc thi này được tổ chức nhằm tuyên truyền văn hóa giao thông đối với người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, phòng tránh tai nạn giao thông góp phần giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Ngoài các vấn đề khách quan, bất khả kháng, nhiều vụ tai nạn giao thông hiện nay còn có nguyên nhân xuất phát từ ý thức chưa tốt của chính người dân. Do vậy, cuộc thi "An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện" sẽ góp phần giúp bổ sung kiến thức về pháp luật, tăng ý thức, trách nhiệm cho người tham gia giao thông nói chung và các bạn học sinh, sinh viên nói riêng.

 

Đây là cuộc thi ảnh hấp dẫn và mang tính trực quan cao, bởi thông qua những bức ảnh gửi tới để dự thi, thì cả người chụp ảnh lẫn người xem ảnh đều có thể cảm nhận được sự nguy hiểm của việc vi phạm luật giao thông khi tham gia giao thông bằng xe đạp, xe máy điện với những hành vi phổ biến như không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, dàn hàng hai hàng ba vv... Để từ đó, thông qua những bức ảnh bao gồm cả về việc vi phạm cũng như nét đẹp trong văn hóa giao thông khi điều khiển các loại xe điện nêu trên, sẽ góp phần xây dựng nên ý thức gương mẫu trong việc chấp hành quy định pháp luật khi lái xe.

 

Bên cạnh đó, ngay tại trang web diễn ra cuộc thi, thí sinh còn có thể tham dự thi trắc nghiệm trực tuyến với bộ 5 câu hỏi về luật giao thông khi sử dụng xe đạp, xe máy điện mỗi tuần. Thời gian nhận bài từ ngày 11/11 đến hết 23h59 ngày 22/12. Ảnh dự thi được tải trực tiếp trên website của cuộc thi tại địa chỉ www.xedapdienantoan.com.