Bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết

07:58, 13/12/2013

Trước nhu cầu đi lại và mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và Lễ hội Xuân 2014, để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) phục vụ  nhân dân, Ban An toàn giao thông tỉnh vừa yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, đề ra các nội dung trọng tâm, giải pháp thực hiện hiệu quả nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông.

Ban ATGT các cấp chỉ đạo công tác tổ chức giao thông vận tải, huy động lực lượng, phương tiện vận tải đủ tiêu chuẩn phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; chủ động tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên khối trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp về quê nghỉ Tết, giảm bớt ùn tắc tại các bến tàu xe công cộng; tuyên truyền giáo dục học sinh đi xe đạp điện trong các ngày nghỉ Lễ Tết phải tuân thủ nghiêm chỉnh quy tắc giao thông.

 

Các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, nhất là trong dịp Tết và Lễ hội Xuân. Các tổ chức đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tuân thủ nghiêm các quy định về ATGT, thực hiện các biện pháp phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT; xây dựng phương án giải tỏa hành khách khu vực bến tàu, bến xe trong những ngày cao điểm; bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các khu vực đông dân cư, các nút giao thông có nhiều người và phương tiện đi lại, các điểm tổ chức lễ hội, vui xuân; kiên quyết không để tình trạng họp chợ hai bên hành lang đường, gây ùn tắc giao thông. Thời gian cao điểm thực hiện từ ngày 15-12-2013 đến 15-2-2014./.