Hơn 130 ô tô đâm liên hoàn trên cao tốc Bỉ

14:29, 04/12/2013

Ba vụ đụng xe liên hoàn vửa xảy ra sáng qua trên một tuyến đường cao tốc ở phía tây Bỉ làm ít nhất một người thiệt mạng và 76 người bị thương.

Vụ việc xảy ra trên đường cao tốc A19 đoạn qua tỉnh Zonnebeke vào sáng qua, khi sương mù bao phủ dày đặc tuyến đường, AP cho biết. Sương mù tiếp diễn khiến hoạt động cứu hộ bằng trực thăng không thể thực hiện.

 

Nhân viên cứu hộ đang nỗ lực giải cứu những người còn mắc kẹt trong ô tô. Các nạn nhân mắc kẹt đã được cung cấp chăn nhiệt để chống chọi với nhiệt độ hiện tại.

 

Những hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều xe ô tô xếp chồng lên nhau, một số bị lật và phá hủy nằm dọc theo dải phân cách ở giữa đường.

 

Theo ông Carl Decaluwe, tỉnh trưởng Zonnebeke, có một người chết trong tai nạn liên hoàn. Trong số 76 người bị thương có 5 người trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng và 11 người bị thương nặng.

 

Điều kiện ẩm ướt và lạnh trong đầu tháng 12 thường tạo ra sương mù, được cho là nguyên nhân của ba tai nạn liên hoàn. Các tài xế cho biết họ cảm thấy bức tường sương trắng bất ngờ xuất hiện và hạn chế tầm nhìn trên đường ngay lập tức.

 

A19 là tuyến đường nối giữa trung tâm công nghiệp ở thành phố Kortrijk với thành phố Ieper của Bỉ. Một vụ tai nạn tương tự từng xảy ra ở khu vực này làm 10 người chết vào năm 1996.