Thái Nguyên: Tăng cường xử lý vi phạm ATGT

00:36, 31/12/2013

Tuần qua, mặc dù các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, nhưng số vụ vi phạm về ATGT vẫn tăng cao nhất là vi phạm của các xe chở khách.

Trong tuần các lực lượng chức năng đã lập biên bản 891 trường hợp vi phạm ATGT, trong đó có 119 trường hợp xe chở khách vi phạm với các lỗi chủ yếu như: đón, trả khách không đúng quy định, để hàng trong khoang chở khách; vi phạm về tốc độ; vi phạm về chở hàng quá tải…

 

Bên cạnh đó, các lỗi vi phạm về tốc độ, không đi đúng phần đường, làn đường, không đội mũ bảo hiểm… cũng có chiều hướng tăng. Cụ thể: Lỗi vượt qua tốc độ cho phép 51 trường hợp; lỗi không đội mũ bảo hiểm 98 trường hợp; lỗi đi không đúng phần đường, làn đường 62 trường hợp; lỗi quá khổ, quá tải 14  trường hợp…

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 04 vụ, làm chết 03 người,  bị thương 01 người, giảm 03 vụ, 01 người chết và 04 người bị thương so với tuần trước. Về đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ tai nạn nào.

 

Tuần tới, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát vi phạm trên các tuyến đường, trong đó sẽ tập trung mạnh vào xử lý vi phạm về tốc độ và làn đường.