Tai nạn giao thông đường sắt và những cảnh báo

21:15, 06/03/2014

Vào lúc 7h26’ ngày 6/3 tại Km46+300 Lưu Xá (T.P Thái Nguyên) thuộc cung đường sắt Quán Triều - Long Biên đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt làm một người bị thương.

Theo thông tin từ Cơ quan Công an: Tàu QT92 thuộc Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội, Tổng Công ty Đường sắt xuất phát tại Ga Quán Triều vào lúc 7h theo hướng Quán Triều  - Long Biên do lái tàu Nguyễn Đình Hạ điều khiển khi đến Km46+300 va chạm với ô tô biển kiểm soát 20K-9993 do lái xe Nguyễn Văn Lợi, sinh năm 1969 trú tại tổ 3, phường Tích Lương (T.P thái Nguyên) điều khiển, xe ô tô bị tàu kéo lê theo 32m. Vụ va chạm đã làm xe ô tô hư hỏng nặng, lái xe ô tô bị thương, đầu máy tàu  bị vênh ba đờ sốc, thiết bị thông tin bị hỏng, gãy thang cột hiệu.

 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người điều khiển ô tô không chú ý tới tín hiệu tàu khi qua đường giao cắt nên dẫn đến va chạm trên. Sau khi lập biên bản vụ tai nạn, tàu QT92 tiếp tục lưu thông. Được biết, khi tai nạn xảy ra, hệ thống biển báo ở hai bên đường đều còn hiệu lực.

 

Theo những người dân, tại đường ngang dân sinh này lưu lượng người tham gia giao thông rất đông nhất là vào giờ tan tầm, do không có rào chắn, hệ thống barie nên tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giữa tàu hỏa và các phương tiện khác. Năm 2012, tại đây đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng giữa tàu chở khách và xe chở bê tông.

 

Trước vụ việc trên cho thấy, người dân cần chú ý quan sát tàu khi đi qua các đường ngang dân sinh, đồng thời các cơ quan chức năng cần vào cuộc với những biện pháp đảm bảo bảo an toàn kịp thời tại nơi giao cắt đường ngang nguy hiểm trên để tránh những vụ tai nạn đường sắt đáng tiếc xảy ra.