Thái Nguyên: 14 cầu treo dân sinh trong tình trạng nguy hiểm

14:11, 28/03/2014

Đây là thông tin mới nhất được Sở Giao thông Vận tải đưa ra sau khi đã tiến hành kiểm tra đánh giá hiện trạng của tất cả các cầu treo dân sinh trên địa bàn.

Theo đó trong tổng số 49 cầu treo trên địa bàn thì chỉ có 27 cầu đảm bảo an toàn, 14 cầu đang trong tình trạng nguy hiểm và 8 cầu đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Đa phần các cầu thiếu biển báo, đặc biệt là biển báo tải trọng cầu và biển hướng dẫn sử dụng cầu. Đa số các cầu không được duy tu bảo dưỡng, bảo trì định kỳ, đặc biệt là đối với hệ thống cột cổng cầu, cáp chủ, hệ thống neo và dây treo. Một số cầu có neo, đầu cáp chủ gắp với neo cầu không được bảo quản đúng quy định, bị chôn vùi trực tiếp trong đất hoặc trong hố ngập nước gây han gỉ có nguy cơ đứt neo, đứt cáp làm sập cầu như: cầu Trung Sơn xã Thần Sa (Võ Nhai), cầu Huống Thượng, xã Huống Thượng (Đồng Hỷ)… Nhiều cầu được xây dựng từ những năm 90 nên hệ mặt cầu bằng tre, gỗ đã mục ải có thể sụt gãy bất cứ lúc nào như cầu Chã, Cầu Vạn (huyện Phổ Yên); Thành Tiến, Xóm Phố (huyện Võ Nhai)…

 

Ngay sau khi kiểm tra và đánh giá thực trạng các cầu treo, Sở GTVT đã có biên bản làm việc cụ thể với từng địa phương để bàn giải pháp thao gỡ, nhất là những hạng mục cần sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại qua cầu.

 

Danh sách 14 cầu treo ở trong tình trạng nguy hiểm


Cầu treo Bình Sơn (T.X Sông Công); cầu treo Đồng chùa, Đèo Tọt, Đồng Củng (huyện Dịnh Hóa); cầu treo Làng Vòng, Suối Đôi (huyện Đại Từ); cầu treo Làng Đèn, Đồng Danh, Trung Sơn, Thành Tiến, Xóm Phố (huyện Võ Nhai); Cầu treo Hà Châu (huyện Phú Bình); cầu treo Cầu Chã, Cầu Vạn (huyện Phổ Yên).